11 May 2007

Web 2.0 - อนาคตคอยอยู่

Web 2.0 - อนาคตคอยอยู่
โดย : Gabriel Adams

ด้วยทั้งที่ Web 2.0 ที่นำเสนอการขยายเส้นทางการใช้อินเตอร์เนตของคุณในขณะนี้ คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นเครื่องมือที่สุดยอดจริงๆ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ตั้งแต่มีการใช้การแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร ผู้ใช้จะเริ่มคุ้นเคยกับการทำงานของ Web 2.0 แล้ว จริงๆแล้วผู้ใช้ส่วนใหญ่จะไม่เห็นความแตกต่างนัก เพราะการทำงานหลักจะทำงานอยู่เบื้องหลัง ตราบเท่าที่เขาใช้มันเหมือนกับ MySpace และ Skype ผู้บริโภคก็จะมีความสุข สำหรับการใส่ใจเทคโนโลยที่เพิ่มมากขึ้น Web 2.0 คือ การเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง

ด้วยเครื่องมือที่เป็นที่นิยมเช่น MapQuest หรือ Google Map ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสัญญาณกับการบริการเสมอ กับ Web 2.0 ความสามารถเกือบจะเหมือนกับการเชื่อมต่อสัญญาณขณะที่คุณไม่ต้องเชื่อมต่อสัญญาณ ดังนั้นคุณสามารถที่จะนั่งที่สำนักงานหรือที่บ้าน และการทำงานนอกเส้นทางโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสัญญาณกับอินเตอร์เนตเลย

นวัตกรรมอื่นๆที่ทำงานบรรทัดฐานเดียวกันแต่ในทางตรงกันข้าม ดังนั้นอะไรที่การทำงานตามปกติโดยไม่ได้เชื่อมต่อสัญญาณผ่านอินเตอร์เนต เป็นอิสระจากการเก็บค่าในหน่วยเก็บความจำบนคอมพิวเตอร์คุณ การใช้ตารางคำนวน Excel สำหรับตัวอย่าง โปรแกรมที่จะใช้งานนั้นคือ MS Office ซึ่งจะกินพื้นที่หน่วยความจำอย่างมากมาย ตอนนี้ต้องขอบคุณ Google Writely ที่ทำให้คุณสามารถใส่ตารางคำนวนและเอกสารเวิร์ดได้ เก็บมันไว้และแบ่งปันเช่นเดียวกันกับที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้อื่นๆ สำหรับธุรกิจแล้วนี่เป็นสิ่งที่ประทานจากสวรรค์เลยทีเดียว

ในช่วงท้ายของวัน Web 2.0 ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มแรกดังนั้นความสามารถจะยังแสดงในส่วนด้านที่เข้มแข็งอยู่ แต่เมื่อคุณมองดูเรามาไกลอย่างไรกับขอบเขตเทคโนโลยีที่ขึ้นมาจะบ่งชี้ถึงชีวิตของอินเตอร์เนต คุณไม่ต้องมีไอน์สไตน์เพื่อดูว่า Web 2.0 รับใช้เราที่ไหน

No comments: