10 May 2007

Adware คืออะไร?

Adware คืออะไร?
โดย: Tim Henry

Adware คือหนึ่งใน Malware จำนวนมากมาย หรือโปรแกรมซอฟแวร์ที่เป็นอันตรายซึ่งถูกติดตั้งโดยไม่รู้ตัวบนคอมพิวเตอร์ของคุณเมื่อคุณเยี่ยมชมเวบไซท์และดาวน์โหลดของฟรีต่างๆ เมื่อคุณแบ่งปันไฟล์หรือหรือเข้าเวบไซท์พวกฟรีดาวน์โหลดวอลเปเปอร์, วีดีโอ, หรือเพลง บางอย่างที่อยู่ในเวบไซท์นั้นจะส่งซอฟแวร์ Adware มาพร้อมกับการดาวน์โหลดของคุณ

Malware พวกนี้คือความยุ่งยากที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในคอมพิวเตอร์ทั้งหมด มันถูกคาดหมายว่าสามเดือนแรกของปี 2005 ผู้ใช้คอมพิวเตอร์มีซอฟแวร์โปรแกรม Malware จำนวนหนึ่งทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์พวกเขามากกว่า 80% โดยที่พวกเขาไม่มีวันรู้ตัวเลย

ถึงแม้ว่า มันจะเป็นการรบกวนเครื่องคอมพิวเตอร์คุณที่เล็กน้อยมากและข้อมูล Spyware ที่มากกว่าซึ่งก็คือ Adware จะทำให้เกิดป้ายป๊อปอัพและการโฆษณาจะแสดงบนคอมพิวเตอร์ของคุณ โฆษณาพวกนี้จะถูกแสดงบนคอมพิวเตอร์ของคุณโดยไม่มีโปรแกรมอะไรทำงานที่คุณอาจจะใช้อยู่ อะไรคือตัวที่สั่งซอฟแวร์ที่เป็นการรบกวนบนคอมพิวเตอร์คุณที่บอกว่าการโฆษณา Adware นั้นจะช่วยเหลือพวกเขาได้มูลค่าเพิ่มคืนกลับไปและยอมให้พวกเขานำเสนอของฟรีในสิ่งที่คุณต้องการ

อะไรที่คุณต้องการจะหยุด Adware จากการแสดงบนคอมพิวเตอร์ของคุณคือการทำงานโปรแกรมต่อต้าน Adware เรียกใช้โปรแกรมนี้ตามปกติ พร้อมทั้งโปรแกรมต่อต้าน Adware ที่ทำงานเป็นปกติและแสกนไวรัสอย่างสม่ำเสมอ

ตรวจสอบระดับความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์คุณ คุณควรตั้งค่าระดับความปลอดภัยในระดับกลางเป็นอย่างน้อยเพื่อช่วยเหลือการป้องกันการดาวน์โหลดที่คุณไม่ต้องการ

ห้ามดาวน์โหลดไฟล์ฟรีจากอินเตอร์เนต เมื่อมีการดาวน์โหลดซอฟแวร์ใดๆจะมีการอ่านใบอนุญาติข้อตกลงผู้ใช้งาน ข้อตกลงบางอย่างจะบอกว่าเมื่อคุณดาวน์โหลดซอฟแวร์เหล่านี้ไปคุณจะยอมรับการดาวน์โหลด Spyware ไปไว้ที่คอมพิวเตอร์คุณในบางครั้ง

โปรดระวังการคุกคามคอมพิวเตอร์ของคุณและข้อมูลส่วนตัวของคุณ

No comments: